Kết thúc chuyển đổi mã mạng hơn 80 triệu thuê bao di động

Cập nhật ngày: 07/10/2018
        Xem với cỡ chữ    
Tiếp tục hỗ trợ khách hàng đến tháng 6/2019

(ictdanang)- Hôm nay (7/10/2018), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã thực hiện thành công đợt chuyển đổi mã mạng với đầu số 0162 sang 032, kết thúc 9 đợt thực hiện như kế hoạch ban đầu mà không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Chia sẻ từ Ban Truyền thông Viettel Telecom cho biết : Một trong những thành công lớn nhất mà đội ngũ kỹ sư của Viettel đã đạt được, trong đợt chuyển đổi quy mô lớn này, chính là thời gian thực hiện.

Nguồn ảnh trong tin: Ban Truyền thông Viettel Telecom.



Mặc dù đã chọn thời điểm ban đêm (0giờ) để bắt đầu chuyển đổi (hạn chế ảnh hưởng liên lạc của khách hàng), song khác với dự kiến ban đầu, phải mất vài giờ mới thực hiện chuyển 5-7 triệu thuê bao trong đêm. Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra, Viettel Telecom vẫn rút ngắn được xuống dưới 1 giờ ở 2 đợt đầu tiên, và chỉ còn khoảng 15 phút ở các đợt chuyển đổi sau.

Theo một lãnh đạo của Viettel: Đội ngũ kỹ thuật trong quá trình can thiệp của kỹ thuật chuyển đổi mã mạng, đã luôn ý thức được khâu đánh giá sử dụng các công cụ hỗ trơ, và đã tìm giải pháp tối ưu hơn, loại bỏ những khâu không cần thiết. Kết quả đêm 7/10, chính là thành quả của những cố gắng không biết mệt mỏi của cả đội ngũ".

Như vậy, sau 9 đợt chuyển đổi, gần 52 triệu thuê bao 11 số của Viettel đã được sử dụng dải đầu số từ 032 đến 039 liền mạch, trong đó có nhiều đầu số được khách hàng đánh giá cao như 033, 036, 038 và 039.

Làm chủ hạ tầng kỹ thuật và công nghệ đã giúp việc chuyển đổi đầu số mã mạng từ 11 đầu số

sang 10 đầu số được thông suốt, mạch thông tin, liên lạc của khách hàng được bảo đảm cao.



Hiện đầu số 03 của Viettel có tới 61 triệu SIM được mở bán để khách hàng thỏa sức lựa chọn qua website của Viettel Store hoặc các đại lý.

Dù phải thực hiện khối lượng khá lớn, 9 đợt chuyển đổi đầu số của Viettel không gặp bất cứ sự cố nào ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng, khai thác tiện ích dịch vụ của khách hàng.

Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống nhằm đảm bảo khách hàng Viettel không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào, và vẫn được đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình.

Sau khi chuyển đổi thành công, các thuê bao đều đã nhận được tin nhắn thông báo của Viettel. Viettel cũng duy trì hỗ trợ quay số liên lạc theo cả đầu số mới và cũ đến hết hết ngày 14/11/2018. Kết thúc thời gian này, Viettel sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới đến hết tháng 6/2019.

Ngoài ra, trên My Viettel, tính năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số về 10 số” đã được cung cấp miễn phí từ đợt chuyển đổi đầu tiên, giúp mọi thuê bao không phân biệt thuê bao thuộc mạng nào. Sau 20 ngày tính năng mới được cập nhật, My Viettel đã trở thành ứng dụng hàng đầu về chuyển đổi đầu số với khoảng 6,5 triệu lượt sử dụng, trung bình trên 300.000 lượt mỗi ngày. Và việc update thêm số liệu vẫn diễn ra.

Để được hỗ trợ thông tin và hướng dẫn chuyển đổi mã mạng di động, khách hàng vui lòng truy cập website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí).

Như vậy, trong vòng 23 ngày (kể từ 15/9/2018), 5 nhà mạng lớn trên cả nước đã thực hiện việc đổi đầu số cho tổng cộng hơn 80 triệu thuê bao. Viettel được ghi nhận là nhà mạng chiếm số lượng cao nhất (52 triệu thuê bao 11 đầu số). Tiếp đến là các nhà mạng lớn, như VinaPhone (17 triệu thuê bao) và VNPT (14 triệu thuê bao).

Nhìn chung, dù yêu cầu chuyển đổi được thực hiện với số lượng thuê bao rất lớn, song Không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra trong quá trình chuyển đổi SIM 11 số về 10 số. Ở các nhà mạng có số lượng thuê bao lớn, kế hoạch chuyển đổi mã mạng diễn ra suôn sẻ và rất thành công.

Người sử dụng thuê bao di dộng vừa được chuyển đổi đầu số vẫn còn thời gian gần 2 tháng được quay số song song. Việc liên lạc bằng số đầu số điện thoại di động cũ sẽ ngắt kết nối từ ngày 14/11/2018.

Khi gọi đến số máy cũ, chủ thuê bao gọi đến nhận được âm thông báo số thuê bao (đang gọi) đã chuyển đổi. Âm thông báo này được các nhà mạng duy trì đến hết ngày 30/6/2019.

Từ thời điểm này, người dùng cần chủ động cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng cũng như những dịch vụ có liên quan (tương tác hay minh chứng qua số thuê bao di dộng của mình) để đảm bảo tính thông suốt và quyền lợi hợp pháp của chủ thuê bao.

Hoàng Nhung

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác