Ra mắt chuyên ngành đào tạo Quản trị truyền thông tích hợp đầu tiên ở khu vực miền Trung

Cập nhật ngày: 17/06/2017
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) – Việc ra mắt ngành Quản trị truyền thông tích hợp đóng một vai trò rất quan trọng, góp phần thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Đà Nẵng – một TP phát triển năng động tiêu biểu của miền Trung” - Nhà báo Ngọc Trân, tác giả nhiều đầu sách về nghiệp vụ truyền thông được xếp vào lọai best seller trên thị trường sách tham khảo, sách nghiệp vụ của Báo chí Việt Nam nhấn mạnh.

Ngày 17/6, Đại học Đông Á đã chính thức ra mắt chuyên ngành Quản trị truyền thông tích hợp. Tham dự sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực Thông tin và Truyền thông có Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Trần Ngọc Thạch; nguyên Giám đốc Sở, hiện là Ủy viên BCH Hội Truyền thông số Việt Nam Phạm Kim Sơn; Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường; Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng Nguyễn Hoài Nam cùng các Chuyên gia Truyền thông, các Nhà báo kỳ cựu của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí TƯ, địa phương bạn và TP Đà Nẵng.

Với chủ đích xây dựng một ngành học của thời đại số, chương trình đào tạo Quản trị truyền thông tích hợp tại Đại học Đông Á, chú ý những yếu tố mới mẻ và thực tiễn khi tích hợp 3 module nghề nghiệp (1) Truyền thông – Quan hệ công chúng – (2) Báo chí – (3) Marketing – Quảng cáo. Tính ưu việt khác của chương trình là bắt kịp với các xu hướng truyền thông trên thế giới, trong đó, chuyên ngành mới tích hợp giữa “Marketing - Truyền thông - Báo chí và Doanh nghiệp” đang là xu hướng mới mà doanh nghiệp nào cũng cần trong thời kỳ giao thương sale–e-marketing.

Thạc sỹ Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á (bên phải) và Nhà báo Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng ký kết văn bản hợp tác. Kênh truyền thông DRT đã trở thành đơn vị hợp tác toàn diện đầu tiên trong đào tạo thực hành kỹ năng truyền hình cho sinh viên ngành Quản trị Truyền thông tích hợp Đại học Đông Á. - Ảnh: H.Bách


 “Yếu tố quan trọng nhất của chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị truyền thông tích hợp này là chú trọng đến thực hành và hiệu quả cuối cùng cho người học là “phải làm được việc”. Do vậy, chương trình cũng nhấn mạnh đến thực hành Ngoại ngữ để đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa.

Tôi cho rằng, việc ra mắt ngành Quản trị truyền thông tích hợp đóng một vai trò rất quan trọng, góp phần thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Đà Nẵng – một TP phát triển năng động tiêu biểu của miền Trung” - Nhà báo Ngọc Trân, tác giả nhiều đầu sách về nghiệp vụ truyền thông được xếp vào lọai best seller trên thị trường sách tham khảo, sách nghiệp vụ của Báo chí Việt Nam; cố vấn của Chương trình đào tạo cho biết.

"Nhà báo kỳ cựu" Nguyễn Ngọc Trân. - Ảnh: T.Ngọc.

Muốn hình ảnh Đà Nẵng lan tỏa và để lại dấu ấn phải có nguồn nhân lực thực hiện truyền thông chất lượng cao

Theo ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hội lữ hành TP Đà Nẵng, vai trò của truyền thông trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bè bạn quốc tế trong bối cảnh hiện nay vừa đa dạng, vừa đặt ra những thách thức lớn.

Và muốn hình ảnh, uy tín, thương hiệu du lịch Đà Nẵng phát triển hơn nữa, phải cần nguồn nhân lực chất lượng cao về truyền thông tích hợp, truyền thông đa phương tiện.

Việc Đại học Đông Á mở mới đào tạo chuyên ngành đầu tiên của khu vực miền Trung và hôm nay chính thức ra mắt đã đón đầu được một cơ hội lớn.


Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, ông Trịnh Bằng Có khẳng định thêm: Nhu cầu của các doanh nghiệp về nhân viên Quản trị truyền thông là rất lớn. Hiện nay do thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt là các Công ty vừa và nhỏ không thể tuyển được những nhân viên marketing – truyền thông có chất lượng cao từ nước ngoài nên đang có sự dịch chuyển nhân sự tạm thời để đảm nhận vai trò Quản trị Truyền thông, điều này đã dẫn đến việc không đáp ứng kịp thời các xu thế phát triển liên tục của truyền thông, ảnh hưởng đến phát triển bền vững của đơn vị.

Việc phát triển nhanh chóng của kỷ nguyên số với các phương tiện như mạng xã hội đã-đang và sẽ trở thành các công cụ kinh doanh của hôm nay và ngày mai. Nếu các bạn trẻ được đào tạo bài bản từ ngành học Quản trị truyền thông tích hợp này, tôi cho rằng, đó là cơ hội cho chính các bạn trong vai trò phát triển hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, khi tận dụng được nguồn nhân lực ngay tại chỗ này, không phải thuê nước ngoài với giá cao, doanh nghiệp chúng tôi cũng nắm bắt thêm cơ hội phát huy nguồn lực.

Lãnh đạo Đại học Đông Á và các tổ chức, doanh nghiệp ký kết “Hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng sinh viên ngành Quản trị truyền thông tích hợp ĐH Đông Á làm việc tại đơn vị sau khi tốt nghiệp”.-Ảnh: H.Bách 

Nhu cầu nguồn nhân lực truyền thông đa phương tiện rất lớn

 “Các cơ quan báo chí cần các nhà báo hiện đại, thích nghi với truyền thông đa phương tiện; các doanh nghiệp Việt Nam đều cần các nhân viên truyền thông chuyên nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, PR. Các công ty đa quốc gia và các tổ chức phi chính phủ cần đội ngũ am hiểu trong môi trường liên văn hóa cũng như xây dựng các hoạt động truyền thông nội bộ, quan hệ cộng đồng và quan hệ với cả cấp Chính phủ.

Các cơ quan bộ - ban - ngành cũng cần các bộ phận truyền thông, với những cách tiếp cận hiện đại, truyền tải các chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời kì hội nhập và toàn cầu hóa đến nhiều địa chỉ trong và ngoài lãnh thổ” - TS. Chuyên gia Truyền thông Phạm Hải Chung (Hà Nội) nhấn mạnh đến nhu cầu nhân lực ngành Truyền thông tích hợp trong xu thế phát triển tất yếu.

Trong khuôn khổ Lễ ra mắt chuyên ngành đào tạo mới và hội thảo về “Xu thế tích hợp trong Quản trị Truyền thông hiện đại và nhu cầu nhân lực”, đại diện Đại học Đông Á đã chính thức ký kết với lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng. Và kênh truyền thông DRT đã trở thành đơn vị hợp tác toàn diện đầu tiên trong đào tạo thực hành kỹ năng truyền hình cho sinh viên ngành Quản trị Truyền thông tích hợp Đại học Đông Á.

Lãnh đạo Nhà trường cũng đã ký kết với các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, về “Hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng sinh viên ngành Quản trị truyền thông tích hợp ĐH Đông Á làm việc tại đơn vị sau khi tốt nghiệp”.

Theo văn bản ký kết, sinh viên ngành Quản trị truyền thông tích hợp Đại học Đông Á được phía doanh nghiệp đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ toàn khóa học, được các Trưởng Bộ phận trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật và thực hành, được ưu tiên tuyển dụng từ 10-15 sinh viên đã có kỳ học việc tại đơn vị vào làm việc chính thức ngay khi tốt nghiệp mỗi năm. Các đơn vị tham gia ký kết lần này gồm: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Lữ hành TP Đà Nẵng, Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng, Khách sạn One Opera, Công ty Cổ phần MiSa – CN Đà Nẵng, CTCP Quản lý và khai thác toàn nhà VNPT Đà Nẵng (PMC), CTCP Bất động sản Gami Land,…

T. Ngọc - P. Chi thực hiện

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác